สามสวิงไทยเผยทีชอตสำคัญที่สุดในศึก เอเอซี ที่ญี่ปุ่น

(จากซ้ายไปขวา) พงศภัค เหล่าภักดี, วรุตม์ บุญรอด และธนวินท์ ลี สามนักกอล์ฟสมัครเล่นตัวแทนประเทศไทย (เครดิตภาพ: #AAC)

พงศภัค เหล่าภักดี, วรุตม์ บุญรอด และธนวินท์ ลี สามนักกอล์ฟตัวแทนชาติไทยในการแข่งขันกอล์ฟ สมัครเล่นเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ หรือ เอเอซี ครั้งที่ 15 ยอมรับว่าปัจจัยสำคัญที่จะทำผลงานให้ได้ดีในรายการนี้คือทีชอต เนื่องจากสนาม ไทเฮโย คลับ โกเทมบะ ที่ใช้แข่งขันมีลักษณ์แฟร์เวย์แคบ รายการนี้จัดแข่งขันโดย สมาพันธ์กอล์ฟแห่งเอเชีย-แปซิฟิก (เอพีจีซี) เดอะ อาร์ แอนด์ เอ และเดอะ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนท์ ร่วมจัดการแข่งขันเพื่อพัฒนากอล์ฟในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก แข่งขันวันที่ 3-6 ตุลาคม นี้ จังหวัดชิซุโอะกะ ประเทศญี่ปุ่น(เครดิตภาพ: #AAC)

ทั้งสามนักกอล์ฟไทยได้ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจากออกรอบซ้อมก่อนการแข่งขันว่า ด้วยลักษณะสนามที่มีแฟร์เวย์แคบทำให้ชอตแรกเป็นเรื่องสำคัญที่สุด ต้องเน้นความแน่นอน เพราะถ้าหลุดแฟร์เวย์โอกาสเสียแต้มสูง เนื่องจากรัฟยาว และต้นไม้หนาแน่น ต้องพยายามตีลูกให้ต่ำเพราะมีลมแรง

สำหรับทั้งสามเป็นหนึ่งใน 7 นักกอล์ฟไทยที่ร่วมแข่งขันรายการนี้ ซึ่งประกอบด้วย ชนชน โชคประจักษ์ชัด, ลพัษภล ลิแบร์โต้ เอราช-โกเมซ, อิงตะวัน หวังรุ่งวิชัยศรี และสรัล จันทราทิตย์ โดยรายการนี้แชมป์จะได้รับเชิญเข้าร่วมแข่งขันสองเมเจอร์ในปีหน้าทั้ง เดอะ มาสเตอร์ส และดิ โอเพ่น ส่วนรองแชมป์จะได้สิทธิ์เข้าร่วแข่งขันคัดเลือกไฟนัลควอลิฟายดิ โอเพ่น อีกด้วย

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Lenskart พร้อมเปิดตัวสาขาแรกที่สเปลล์ ฟิวเจอร์ พาร์ค

กอล์ฟ ซาอุดิ เปิดตัว ท็อปกอล์ฟ คัลลาเวย์ ที่ ซาอุฯ

แชมป์เอเชียนเกมส์ ร่วมหวดสวิง เมียคยุง โอเพ่น สัปดาห์นี้