“ชลทิตย์” หวังเรียกฟอร์มคืนลงสู้ศึก แบล็คเมาน์เทน แชมเปี้ยนชิพ

ชลทิตย์ ชื่นบุญงาม (ภาพ: Asian Tour)

ชลทิตย์ ชื่นบุญงาม นักกอล์ฟหนุ่มไทยสร้างผลงานได้น่าประทับใจที่สนามแบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ หัวหิน เมื่อปีที่แล้วด้วยการรั้งรองแชมป์รายการอินเตอร์ชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ หลังพ่ายต่อ เวด ออร์มสบี้ จอมเก๋าจากออสเตรเลียอย่างเฉียดฉิวในการดวลเพลย์ออฟหลุมแรก กลับมาปีนี้เจ้าตัวพร้อมลงสู้ศึก แบล็คเมาน์เทน แชมเปี้ยนชิพ ที่จะเปิดฉากดวลรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคมนี้ (ภาพ: Asian Tour)


เอเชียนทัวร์จัดศึกอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ สองรายการติดต่อกันที่ประเทศไทย ชิงเงินรางวัลรวมรายการละ 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 66 ล้านบาท เริ่มจากรายการ แบล็ค เมาน์เทน แชมเปี้ยนชิพ แข่งขันระหว่างวันที่ 17-20 ตุลาคมนี้ ที่สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ต่อด้วยรายการ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ชิงชัยที่สนามไทยคันทรีคลับ จังหวัดฉะเชิงเทรา ระหว่างวันที่ 24-27 ตุลาคม ซึ่งทั้งสองทัวร์นาเมนท์เป็นรายการ 5 และ 6 ในสิบรายการของอินเตอร์เนชั่นเนล ซีรีส์ ปีนี้

สำหรับศึกแบล็ค เมาน์เทน แชมเปี้ยนชิพ สัปดาห์นี้ ชลทิตย์ ต้องประชันฝีมือกับผู้เล่นระดับแชมป์อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ และเหล่าโปรแถวหน้าของเอเชียอย่าง จอห์น แคทลิน จากสหรัฐฯ เจ้าของแชมป์อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ มาเก๊า นำทัพลงชิงชัยในฐานะผู้นำอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ แรงกิ้ง คนปัจจุบัน รวมถึง เบน แคมพ์เบลล์ แชมป์อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ โมร็อกโก และปีเตอร์ ยูไลน์ โปรกอล์ฟชาวอเมริกัน ผู้เล่นจากทีม RangeGoats GC ในลิฟ กอล์ฟลีก ดีกรีแชมป์อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ อิงแลนด์ เมื่อเดือนสิงหาคม

ทั้งนี้ชลทิตย์ถูกจัดให้เป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในเอเชียน ดีเวลล็อปเมนท์ ทัวร์ ฤดูกาล 2022 จากการคว้าแชมป์รายการ กูนุง เกลิส อินวิเตชั่นแนล รวมถึงการรั้งอันดับสอง 3 รายการ และอันดับสามอีก 2 รายการ แม้ปัจจุบันจะไม่ติดในท็อป 100 ของอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ แรงกิ้ง แต่เจ้าตัวหวังเรียกฟอร์มคืนกลับมาลงเล่นที่สนามแบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ อีกครั้งในสัปดาห์นี้ รวมถึงรายการอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ที่สนามไทยคันทรี คลับ ในสัปดาห์หน้า

ขณะที่ผลงานของชลทิตย์ในเอเชียน ทัวร์ ฤดูกาลนี้ มีโอกาสเข้าใกล้แชมป์อีกครั้งหลังพ่ายเพลย์ออฟให้กับ คิม ฮุงเท็ก โปรกอล์ฟเจ้าถิ่นในรายการจีเอส คาลเท็กซ์ แมคยอง โอเพ่น เมื่อเดือนพฤษภาคม เจ้าตัวพูดถึงเกมในวันนั้นว่า “ผมแพ้เพลย์ออฟในรายการ จีเอส คาลเท็กซ์ แมคยอง โอเพ่น ตอนนั้นคิดแค่ว่าต้องเล่นให้ดีที่สุด ไม่สนใจผลที่จะเกิด ลึกๆ ก็อยากชนะ แต่ไม่อยากไปคิดเยอะ เพราะไม่อยากกดดันตัวเอง และยอมรับในผลที่จะเกิดขึ้น”


โปรกอล์ฟจากจังหวัดนครปฐมเผยถึงความพร้อมในการกลับมาลงเล่นที่สนามแบล็คเมาน์เทนฯ ที่เคยพ่ายเพลย์ออฟเมื่อปีก่อนว่า “ปีที่แล้วสนามค่อนข้างเหมาะกับเกมของผม เพราะแฟร์เวย์ค่อนข้างแข็ง กรีนค่อนข้างไว ส่วนฟอร์มการเล่นช่วง 2-3 สัปดาห์หลังมานี้ ผมเล่นได้ดีขึ้น แต่ก็ยังมีพัตต์ไม่ดี ขอตั้งเป้าอยากจะผ่านตัดตัวให้ได้ก่อน แล้วค่อยไปดูตำแหน่งในสองวันสุดท้ายว่าเป็นอย่างไร”

ทั้งนี้กอล์ฟรายการแบล็ค เมาน์เท่น แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ หัวหิน และ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ที่สนาม ไทย คันทรี คลับ จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นส่วนหนึ่งใน 6  ทัวร์นาเมนท์ที่ชิงชัยใน 8 สัปดาห์เพื่อชี้ชะตาแชมป์อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ที่จัดชิงชัย 10 สนามต่อปีในเวทีเอเชียนทัวร์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Lenskart พร้อมเปิดตัวสาขาแรกที่สเปลล์ ฟิวเจอร์ พาร์ค

กอล์ฟ ซาอุดิ เปิดตัว ท็อปกอล์ฟ คัลลาเวย์ ที่ ซาอุฯ

แชมป์เอเชียนเกมส์ ร่วมหวดสวิง เมียคยุง โอเพ่น สัปดาห์นี้