พร้อมเปิดฉาก แบล็ค เมาน์เทน แชมเปี้ยนชิพ ชิง 2 ล้านเหรียญฯ ที่หัวหิน

(จากซ้ายไปขวา) สุธีพัทธ์ ประทีปเทียนชัย, จอห์น แคทลิน และ รฐนน วรรณศรีจันทร์ (ภาพ: Asian Tour)

รฐนน วรรณศรีจันทร์ และ สุธีพัทธ์ ประทีปเทียนชัย สองโปรชั้นนำของเอเชียนทัวร์ พร้อมลุยศึกอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ รายการ แบล็คเมาน์เทน แชมเปี้ยนชิพ 2024 ชิงเงินรางวัลรวมรายการละ 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 66 ล้านบาท ที่สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 17-20 ตุลาคมนี้ หวังโปรไทยมีชื่อติดลีดเดอร์บอร์ด ซึ่งจะเปิดฉากดวลรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคมนี้ (ภาพ: Asian Tour)


ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 16 ต.ค. เป็นรอบโปรแอมโดยมีตัวแทนผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ประกอบด้วย รฐนน วรรณศรีจันทร์ แชมป์เอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น 2024 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว, สุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย แชมป์หยางเต๋อ ทีพีซี ที่ประเทศไต้หวัน เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา และจอห์น แคทลิน โปรกอล์ฟชาวอเมริกัน ผู้นำคะแนนสะสมเอเชียนทัวร์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมก่อนลงแข่งรอบแรกในวันรุ่งขึ้น


โปรฟลุ๊ค-รฐนน วรรณศรีจันทร์ ที่เพิ่งคว้าแชมป์เอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำผลงานรายการนี้ที่อันดับ 5 ร่วมเมื่อปี 2022 ส่วนปีที่แล้วไม่ผ่านการตัดตัว เผยว่า “ตั้งแต่ต้นปีมาก็ยังลุ่มๆ ดอนๆ หลังคว้าแชมป์มาเก๊า โอเพ่น มาก็รู้สึกโล่งและสบายใจมากขึ้น วันนี้ได้เล่นโปรแอม อากาศค่อนข้างร้อนมาก แทบไม่มีลมเลย สำหรับสนามนี้ต้องไดร์ฟให้อยู่ในแฟร์เวย์และขึ้นกรีนไปในจุดที่เล่นง่าย ถ้าอยู่ผิดเหลี่ยมอาจทำให้เสียแต้มได้ง่าย ส่วนตัวผมสำหรับรายการนี้ยังไม่อยากคาดหวังมาก แค่อยากให้คนไทยใครก็ได้คว้าแชมป์ เพราะมีโอกาสที่มาจัดที่ประเทศไทยแล้ว”

ทางด้าน โปรตี้-สุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย ที่ผ่านมาจบอันดับที่ 15 อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ 2023 โดยล่าสุดคว้าแชมป์หยางเต๋อ ทีพีซี ที่ไต้หวัน เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา เผยว่า “ผมเตรียมร่างกายเยอะมากสำหรับรายการนี้ เพราะเล่นติดต่อกันมา 3 สัปดาห์แล้ว พยายามเซฟร่างกายให้มากที่สุด เพราะอากาศที่นี่ร้อนมาก พยายามดื่มน้ำเยอะๆ ปีนี้สภาพสนามยากขึ้นกว่าเดิม และรัฟจะยาวกว่าทุกครั้งที่มาเล่น สนามนี้อยู่ที่ลูกเสิร์ฟถ้าอยู่แฟร์เวย์ก็อาจทำแต้มได้มาก ตอนนี้นักกอล์ฟไทยเก่งขึ้นเยอะ หวังว่าจะมีคนไทยขึ้นไปอยู่บนลีดเดอร์บอร์ด ส่วนโอกาสคว้าแชมป์ของผมไม่รู้ว่ากี่เปอร์เซนต์ แต่จะพยายามทำให้ดีที่สุด”


ขณะที่ จอห์น แคทลิน นักกอล์ฟชาวอเมริกัน เจ้าของแชมป์ยูโรเปียนทัวร์ 3 รายการ และแชมป์เอเชียน ทัวร์ 6 รายการ ล่าสุดชนะรายการอินเตอร์เนชันแนลซีรีส์ มาเก๊า เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ลงชิงชัยในฐานะผู้นำคะแนนสะสมเอเชียนทัวร์อยู่ในเวลานี้ กล่าวว่า “ผมรู้สึกมั่นใจมากเพราะคุ้นเคยกับสนามนี้เป็นอย่างดี ผมรู้สึกสบายใจมาก ผมเคยอาศัยอยู่ที่หัวหินมา 5-6 ปี ทุกครั้งที่ผมได้มาหัวหินมันถือเป็นโบนัสเสมอ และการอยู่ในฟอร์มที่ดีก็เป็นโบนัสอีกอย่างหนึ่ง ผมจึงตั้งตารอสัปดาห์นี้ที่จะต้องสนุกอย่างแน่นอน ผมรู้ว่าผมจะทำเกมในสนามนี้อย่างไร และเคยเห็นมาหมดแล้วทุกสภาพที่แตกต่างกัน ผมคิดว่ามันเป็นข้อได้เปรียบอย่างแน่นอน”


“สำหรับการแข่งขันอีก 6 รายการที่เหลือในอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สำคัญเสมอสำหรับผม ผมจะพยายามอย่างหนักเพื่อให้เล่นได้ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ ผมต้องทำสิ่งที่ทำอยู่ให้ดีที่สุด เหลือการแข่งขันอีก 6 รายการ ขึ้นอยู่กับว่าใครจะทำได้ดีที่สุด และคนที่เล่นกอล์ฟได้ดีที่สุดจะเป็นผู้ชนะ และผมแค่ต้องการให้แน่ใจว่าผมจะทำสำเร็จ” แคทลิน ทิ้งท้าย

ทั้งนี้กอล์ฟรายการแบล็คเมาน์เทน แชมเปี้ยนชิพ 2024 สัปดาห์นี้มีนักกอล์ฟลงแข่งขันทั้งสิ้น 150 คน ในจำนวนนี้เป็นนักกอล์ฟไทย 38 คน  ซึ่งแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 360,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 11.8 ล้านบาท โดยการแข่งขันรอบแรกจะออกสตาร์ทด้านหลุม 1 และหลุม 10 กลุ่มแรกเริ่มเวลา 06.15 น.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Lenskart พร้อมเปิดตัวสาขาแรกที่สเปลล์ ฟิวเจอร์ พาร์ค

กอล์ฟ ซาอุดิ เปิดตัว ท็อปกอล์ฟ คัลลาเวย์ ที่ ซาอุฯ

แชมป์เอเชียนเกมส์ ร่วมหวดสวิง เมียคยุง โอเพ่น สัปดาห์นี้