ทรัสต์ กอล์ฟ จับมือ เอ็นบี III จัดแข่ง 8 รายการ มอบโอกาสเยาวชนร่วมแคมป์ที่สหรัฐฯ พบโค้ชมหาวิทยาลัยดัง

ดร.ปริญ สิงหนาท (ซ้าย) ผู้ก่อตั้งทรัสต์กอล์ฟ และ ไรอั่น เบอร์ ตัวแทนจาก เอ็นบีIII

จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์ แถลงโปรเจ็กซ์ใหญ่จับมือกับ โนท่าห์ บีเกย์ เดอะ เติร์ด หรือ (เอ็นบีIII) จัดแข่งขันกอล์ฟเยาวชน(โคแซงชั่น) 8 รายการ  ยังเปิดโอกาสให้กับน้องๆเยาวชนที่พลาดโอกาสในรอบคิวสคูลที่ผ่านมาเข้าร่วมเก็บคะแนนได้ ผ่านการแข่งขันคัดเลือกระหว่างแมตช์ และใช้สะสมคะแนนในรายการถัดไป ทีมบริหารนำโดย ดร.ปริญ สิงหนาท ผู้ก่อตั้ง ทรัสต์กอล์ฟ และ นางเสมอพร กัณฑาธัญ ผู้อำนวยการแข่งขันของรายการแข่งขัน จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์ พร้อมด้วย  มร.ไรอัน เบอร์ ตัวแทนจากผู้จัดการแข่งขัน เอ็นบี III ได้ร่วมแถลงข่าวทาง วีดีโอ คอนเฟอร์เรนซ์ อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา

ความร่วมมือครั้งนี้ทาง เจเอที และ เอ็นบี III เตรียมจัดการแข่งขันทั้งสิ้น 8 รายการ โดย 7 รายการแรกเป็นการแข่งขัน เจเอที-เอ็นบี III อีลิท ซีรี่ส์ เก็บคะแนนสะสม และปิดท้ายด้วยการแข่งขัน "เจเอที-เอ็นบี III เอเชียน แชมเปี้ยนชิพ" ในเดือนเมษายนปีหน้า เพื่อคัดเลือกนักกอล์ฟจำนวน 8 คน ชาย-หญิง จากทั้ง 4 รุ่น เอ บี ซี ดี ส่งเข้าร่วมแข่งขันรายการ "เอ็นบี III เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ" ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในเดือนพฤศจิกายน 2025 ทั้งนี้ ทรัสต์กอล์ฟ ยังได้คัดเลือกนักกอล์ฟจากคะแนนสะสมที่ดีที่สุด จำนวน 20 คน ร่วมซัมเมอร์แคมป์ เป็นระยะเวลา 1 เดือนเต็ม ในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2025 ที่รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อฝึกฝนทักษะการเล่นกอล์ฟอย่างมีมาตรฐานมากขึ้นกับโค้ชผู้เชี่ยวชาญและยังได้เข้าร่วมแข่งขันรายการสำคัญต่างๆ และเข้าเยี่ยมชมและพบกับโค้ชจากมหาวิทยาลัยต่างๆอีกด้วย

ดร.ปริญ สิงหนาท ผู้ก่อตั้งทรัสต์กอล์ฟ และผู้จัดการแข่งขัน จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์ เผยว่า "เราเห็นโอกาสที่ดีของนักกอล์ฟเยาวชนที่มีจำนวนมากในปัจจุบัน ในการก้าวไปสู่เส้นทางการพัฒนาที่ถูกต้อง ที่ผ่านมาเราได้เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนานักกอล์ฟหลายคนให้ก้าวไปสู่ระดับอาชีพมากมาย ซึ่งด้วยความสำเร็จของน้องๆเหล่านี้ทำให้เราต้องการที่จะเดินหน้าในการพัฒนาต่อไป และอยากเห็นน้องๆเยาวชนเดินตามรอยรุ่นพี่ๆ อาทิเช่น โปรพราว ชเนตตี วรรณแสน, โปรเปียโน อาภิชญา ยุบล ที่ปัจจุบันประสบความสำเร็จในระดับ แอลพีจีเอ ทัวร์ รวมถึงนักกอล์ฟเยาวชนหลายคนที่ได้รับโอกาสไปศึกษาต่อยังต่างประเทศ"

"ขอขอบคุณ มร.ไรอัน ในด้านการประสานความร่วมมือกันกับ เอ็นบี III เพื่อเปิดโอกาสให้น้องๆเยาวชน ซึ่งเราเตรียมจัดการแข่งขันทั้งหมด 8 รายการ ซึ่งเริ่มแข่งขันรายการแรกในเดือนกันยายนนี้ เรื่อยไปทุกเดือนจนถึงเดือนมีนาคม โดยแบ่งเป็น 7 รายการเก็บคะแนนสะสมเพื่อคว้าสิทธิ์ไปเล่นในรายการที่ 8 ซึ่งเป็นรายการ เอเชียน แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งจะมีนักกอล์ฟเยาวชนจากทวีปเอเชียร่วมการแข่งขัน เพื่อลุ้นเป็น 8 นักกอล์ฟที่เข้าร่วมแข่งขัน  เอ็นบีIII เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ในเดือนพฤศจิกายนที่สหรัฐ ซึ่งจะมีโอกาสร่วมแข่งขันในรายการ แอลพีจีเอ ทัวร์ และ พีจีเอ ทัวร์ รวมถึงการแข่งขันสำคัญๆระดับสมัครเล่น ซึ่งนับเป็นโอกาส และทางลัดของนักกอล์ฟเยาวชน"

ไรอัน เบอร์ ตัวแทนจาก โนท่า บีเกย์ III เผยว่า "การร่วมมือครั้งนี้เป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้กับนักกอล์ฟเยาวชนไทยได้รับโอกาส ซึ่งเกิดขึ้นได้จากฝีมือของ ดร.ปริญ สิงหนาท ผู้ก่อตั้งทรัสต์กอล์ฟ และในเดือนเมษายนเป็นการแข่งขันรายการใหญ่รอบ เอเชียน แชมเปี้ยนชิพ"

"สองปีที่ผ่านมาเราเคยจัดการแข่งขันที่ประเทศไทย ครั้งนี้เราต้องการจัดการแข่งขันให้ยิ่งใหญ่กว่าที่ผ่านมา และถือเป็นทัวร์นาเม้นท์คัดเลือกสำหรับการแข่งขัน เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งมีนักกอล์ฟเยาวชนจากทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขัน และเป็นบันไดสำคัญของผู้เล่นเหล่านั้นในการก้าวไปสู่ระดับอาชีพทั้งใน แอลพีจีเอ ทัวร์ และ พีจีเอ ทัวร์ ต่อไป และรวมไปถึงการจัดให้มีโควต้าสำหรับนักกีฬาของ "เจเอที-เอ็นบี III" กับ "กอล์ฟซัมเมอร์แคมป์" ในปี 2025 เป็นเวลา 1 เดือนที่สหรัฐฯ ซึ่งไม่เคยมีใครทำมาก่อน ซึ่งจะมีประโยชน์สำหรับเยาวชนที่เข้าร่วม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเสริมสร้างทักษะ การร่วมการแข่งขันชั้นนำ การได้โอกาสพบกับโค้ชจากมหาวิทยาลัยดัง รวมถึงการเยี่ยมชมแคมป์กอล์ฟในระดับมหาวิทยาลัยต่างๆอีกด้วย"

"ที่ผ่านมามีนักกอล์ฟหลายคนที่ผ่านการแข่งขันของ เอ็นบี III หลายคน อาทิเช่น นิค ดันแลป ที่ปัจจุบันเล่นเป็นรุคกี้ใน พีจีเอ ทัวร์ ปีนี้ ซึ่งผ่านความสำเร็จในการแข่งขันของ เอ็นบีIII และก้าวไปคว้าแชมป์ในระดับสมัครเล่นรายการสำคัญอย่าง ยูเอส จูเนียร์ อเมเจอร์ 2021 และ แชมป์ ยูเอส อเมเจอร์ ในปี 2023 และเป็นนักกอล์ฟคนแรกนับตั้งแต่ ฟิล มิคเคลสัน ที่คว้าแชมป์ตั้งแต่เป็นนักกอล์ฟสมัครเล่น จากรายการ ดิ อเมริกัน เอกซ์เพรสส์ ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา และคว้าแชมป์อาชีพรายการแรกใน พีจีเอ ทัวร์ จากรายการ บาร์ราคูด้า แชมเปี้ยนชิพ เมื่อกรกฏาคมที่ผ่านมา และนับเป็น 1 ใน 5 ตัวเต็งคว้ารางวัลรุคกี้ยอดเยี่ยมแห่งปีของ พีจีเอ ทัวร์ ด้วย"

นางเสมอพร กัณฑาธัญ ผู้อำนวยการแข่งขันของรายการ จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์ ยังได้กล่าวถึงนักกอล์ฟที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิกของ เจเอที และไม่ได้ผ่านการคิวสกูลเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาว่า "นักกอล์ฟเยาวชนที่เป็นสมาชิก และผ่านการแข่งขันควอลิฟายอิ้ง สกูล จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขัน เจเอที-เอ็นบี III ส่วนนักกีฬาที่ไม่ได้ผ่านการควอลิฟายอิ้ง สกูล เนื่องด้วยเราเพิ่งมีการประกาศการโคแซงชั่นร่วมกับ เอ็นบีIII เรายังเปิดรับสมัครนักกีฬาที่สนใจเข้าร่วมแข่งขันปีนี้ สามารถเข้ามาร่วมคัดเลือกได้ในระหว่างแมตช์แข่งขันได้ และจะมีสะสมคะแนนได้ในอีกรายการถัดไป และสำหรับนักกอล์ฟที่จะผ่านการคัดเลือกไปเล่นในรายการ เอเชียน แชมเปี้ยนชิพ ต้องเข้าร่วมการแข่งขัน เจเอที-เอ็นบีIII อย่างน้อย 4 รายการ"

สำหรับการแข่งขัน เจเอที-เอ็นบี III อีลิท ซีรี่ส์ รายการแรก จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27 - 29 กันยายนนี้ ณ สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี โดยแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ คลาส เอ อายุ (15-18 ปี) และ บี (อายุ 13-14 ปี) แข่ง 3 วัน 54 หลุม ส่วน คลาส ซี (อายุ 10-12 ปี) และ ดี (อายุต่ำกว่า 10 ปี) แข่ง 2 วัน 36 หลุม เก็บคะแนนสะสม จูเนียร์ กอล์ฟ สกอร์บอร์ด (Junior Golf Scoreboard), เก็บคะแนนสะสมกอล์ฟสมัครเล่นโลก (World Amateur Golf Ranking) และ เก็บคะแนนสะสม เจเอที ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต (JAT Order of Merit) เพื่อต่อยอดไปสู่การแข่งขันระดับนานาชาติ สำหรับนักกอล์ฟหน้าใหม่ที่ไม่ผ่านรอบควอลิฟาย สามารถร่วมสมัครแข่งขัน และควอลิฟายผ่านการแข่งขันได้ แต่จะเก็บคะแนนสะสมได้ในสนามถัดไป

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้