แชมป์ดิโอเพ่นร่วมล่าแชมป์ เอสเจเอ็ม มาเก๊า

ไบรอัน ฮาร์แมน (ภาพ: Asian Tour/Getty Images)

ไบรอัน ฮาร์แมน ดีกรีแชมป์ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพปี 2023 ตอบรับแข่งขันกอล์ฟ เอเชียนทัวร์ รายการ เอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น ชิง 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 35 ล้านบาท) ณ สนามมาเก๊า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ในเขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 10 -13 ตุลาคมนี้ ฉลองครบรอบ 75 ปีของการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน และครบรอบ 25 ปีของเขตบริหารพิเศษมาเก๊ากลับคืนสู่จีน ด้าน ภูมิ ศักดิ์แสน และ พชร คงวัดใหม่ สองโปรแถวหน้าของไทยพร้อมลงแก้มืออีกครั้ง (ภาพ: Asian Tour/Getty Images)

ฮาร์แมน โปรกอล์ฟมืออันดับ 19 ของโลกชาวอเมริกันจะประชันฝีมือลุ้นแชมป์กับ ลี มิน วู แชมป์เก่าจากออสเตรเลีย และดาวดังจากเอเชียนทัวร์อย่าง จอห์น แคทลิน จากสหรัฐฯ, เบน เคมพ์เบลล์ จากนิวซีแลนด์, ไทอิจิ โค จากฮ่องกง รวมถึง ภูมิ ศักดิ์แสน และพชร คงวัดใหม่ สองโปรหนุ่มแถวหน้าไทยที่หวังแก้มือในปีนี้ หลังจบอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับเมื่อปีที่แล้ว 

สำหรับฮาร์แมน คว้าแชมป์พีจีเอทัวร์มาแล้ว 3 รายการ และผลงานโดดเด่นที่สุดคือการแข่งขันดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเขาเอาชนะคู่แข่ง 6 สโตรก ผงาดครองแชมป์เมเจอร์แรกในอาชีพที่สนามรอยัล ลิเวอร์พูล  โดยขึ้นเป็นผู้นำในรอบที่สอง หลังตีเข้ามาด้วยสกอร์ 65  และรักษาตำแหน่งจ่าฝูงไว้ได้เมื่อจบรอบสาม เข้าสู่รอบสุดท้ายโดยมีสกอร์นำอยู่ 5 สโตรก และคว้าแชมป์ไปครองสำเร็จ

โปรกอล์ฟจากสหรัฐฯ กล่าวถึงการเข้าร่วมแข่งขันที่มาเก๊าว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขันเอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น ในปีนี้ และตื่นเต้นที่จะได้ประชันฝีมือกับเหล่านักกอล์ฟระดับแถวหน้าของเอเชียนทัวร์ ผมได้ยินเรื่องราวดีๆ มากมายเกี่ยวกับสนามกอล์ฟแห่งนี้และหวังว่าจะได้โชว์ผลงานที่น่าประทับใจต่อหน้าแฟนกีฬากอล์ฟในมาเก๊า”


ด้านจอห์น แคทลิน เป็นนักกอล์ฟอีกหนึ่งคนที่น่าจับตามองในการแข่งขันปีนี้ ปัจจุบันรั้งตำแหน่งจ่าฝูงอันดับคะแนนสะสมเอเชียนทัวร์ หรือเอเชียนทัวร์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต จากผลงานคว้าแชมป์สองรายการติดต่อกันในศึกอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ มาเก๊า และซาอุดิ โอเพ่น พรีเซนเต็ดบาย พีเอฟไอ รวมทั้งจบใน 10 อันดับแรกอีกสองรายการ โดยในชัยชนะที่อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ มาเก๊า เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แคทลินทำสถิติตี 11 อันเดอร์พาร์ 59 ในรอบที่สาม และเจ้าตัวตั้งเป้าคว้าแชมป์รายการที่สองที่มาเก๊าเมื่อกลับมายังสนาม มาเก๊า กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ อีกครั้งในเดือนตุลาคมนี้

แคทลิน กล่าวถึงการแข่งขันที่มาเก๊าในเดือนหน้าว่า “ผมเฝ้ารอที่จะได้กลับเยือนมาเก๊าอีกครั้ง ผมมีความสุขมากกับการแข่งขันที่นี่ และเป็นสถานที่ที่มีความพิเศษสำหรับผม สนามมาเก๊า กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ เหมาะกับเกมการเล่นของผม ตอนนี้ผมนับวันรอการแข่งขันเอสเอ็มเจ มาเก๊า โอเพ่น และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะคว้าแชมป์เพิ่มอีกสักรายการให้กับตัวเองในฤดูกาลนี้”

ส่วนเบน แคมพ์เบลล์ ที่เอาชนะแคทลิน ในการแข่งขันรายการ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โมร็อกโก เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ลุ้นคว้าแชมป์เอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น เช่นกัน แคมพ์เบลล์สร้างผลงานโดดเด่นที่โมร็อกโก หลังจากพลิกสถานการณ์ที่ตามหลังแคทลิน 3 สโตรก ขณะเหลืออีก 2 หลุม ทำแต้มตีเสมอ ก่อนไปพัตต์เบอร์ดี้ระยะ 20 ฟุตที่หลุม 18 ในการดวลเพลย์ออฟหลุมแรก คว้าแชมป์เอเชียนทัวร์รายการที่สองให้กับตัวเอง ต่อจากฮ่องกง โอเพ่น 2023 ซึ่งโปรกอล์ฟจากนิวซีแลนด์ ยิงเบอร์ดี้ระยะ 15 ฟุตในหลุมสุดท้าย เฉือนชนะ คาเมรอน สมิธ แชมป์ดิ โอเพ่น ปี 2022 จากออสเตรเลีย และพชร คงวัดใหม่ นักกอล์ฟหนุ่มไทยไปได้แบบเร้าใจ


ขณะที่ ไทอิจิ โค เป็นอีกหนึ่งดาวดังอีกจาก Greater Bay Area (พื้นที่เศรษฐกิจใหม่ กวางตุ้ง ฮ่องกง มาเก๊า) ที่จะร่วมชิงชัยในการแข่งขันรายการเอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น โดยสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟจากฮ่องกงคนแรกที่คว้าแชมป์เอเชียนทัวร์ หลังจากชนะเลิศรายการเวิลด์ ซิตี้ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปี 2023 และคว้าเหรียญประวัติศาสตร์ให้กับทัพนักกอล์ฟฮ่องกงเป็นครั้งแรกในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยได้เหรียญทองประเภทบุคคลและเหรียญทองแดงประเภททีม

ไทอิจิ โค เผยระหว่างเตรียมความพร้อมก่อนร่วมชิงชัยที่มาเก๊าว่า “ผมสนุกกับการแข่งขันทุกครั้งในเกรทเตอร์เบย์ แอเรีย ซึ่งผมได้รับการสนนับสนุนอย่างดีเยี่ยมจากแฟนๆ ตอนนี้ผมเฝ้ารอที่จะได้โชว์ฟอร์มที่ดีที่สุดอีกครั้งในรายการเอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น และคว้าแชมป์ได้สำเร็จ”

นอกจากนี้ยังมี คิม ฮงเท็ก โปรกอล์ฟจากเกาหลีใต้ ที่ปัจจุบันรั้งที่ 7 ของอันดับทำเงินรางวัลสะสมเอเชียนทัวร์ ตั้งเป้าขยับอันดับดับขึ้นด้วยการคว้าแชมป์รายการที่สองต่อจากแชมป์จีเอส คาลเท็กซ์ เมคยอง โอเพ่น เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ขณะที่ ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ และพชร คงวัดใหม่ สองโปรกอล์ฟไทยที่เข้าป้ายอันดับ 2 และ 3 ในการแข่งขันเอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น เมื่อปีที่แล้ว หวังทำผลงานได้ดีกว่าเดิมในปีนี้


โดย ภูมิ ซึ่งกลับมาคว้าแชมป์เอเชียนทัวร์แรกในรอบ 5 ปี ในศึกหยางเต๋อ ทีพีซี ที่ไต้หวันเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว และสู้กับ ลี มินวู ได้อย่างสนุกในการลุ้นแชมป์เอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น เมื่อปีที่แล้ว และหวังว่าจะทำได้ดีอีกครั้งในปีนี้ เจ้าตัวกล่าวถึงเป้าหมายในปีนี้ว่า “ผลการแข่งขันเมื่อปีที่แล้ว เป็นแรงผลักดันให้ผมอยากกลับมาแข็งแกร่งมากขึ้น การแข่งขันรายการเอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น มีความเข้มข้นสูสี แต่ผมเชื่อว่าตัวเองมีเกมที่ดีพอจะขยับผลงานให้ดีขึ้นไปอีกหนึ่งขั้นและมีโอกาสคว้าแชมป์ปีนี้ได้”


ส่วนนักกอล์ฟไทยคนอื่นๆ ที่เข้าร่วมแข่งขันรายการเอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น ในเดือนตุลาคมนี้ ยังมี นิติธร ทิพย์พงษ์ ,สดมภ์ แก้วกาญจนา, เด่นวิทย์ เดวิด บริบูรณ์ทรัพย์ และสุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย ที่ล้วนคว้าแชมป์เอเชียนทัวร์มาแล้ว แฟนกีฬากอล์ฟสามารถลงทะเบียนเพื่อรับบัตรเข้าชมฟรีในการแข่งขันกอล์ฟเอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น ระหว่างวันที่ 10 -13 ตุลาคมนี้  โดย 1 ท่านสารถลงทะเบียนรับบัตรได้ 10 ใบ รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์  www.sjmmacaoopen.com 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้