ธนวินท์-พงศภัค พร้อมแข่งขัน เอเอซี ที่ญี่ปุ่นต้นเดือนหน้านี้

ธนวินท์ ลี (ซ้าย) และ พงศภัค เหลาภักดี

“ฟีฟ่า” พงศภัค เหล่าภักดี และ "วิน" ธนวินท์ ลี สองนักกอล์ฟสมัครเล่นหนุ่มจากโครงการทีมชาติไทย แสดงความมั่นใจพร้อมเต็มที่ในการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชายชิงแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิค หรือ เอเชีย แปซิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ (เอเอซี) ครั้งที่ 15 ที่ไทเฮโย คลับ โกเทมบะ ชานเมืองโกเทมบะ จังหวัดชิซุโอะกะ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 3-6 ตุลาคมนี้ จัดโดย สมาพันธ์กอล์ฟแห่งเอเชีย-แปซิฟิก (เอพีจีซี) เดอะ อาร์ แอนด์ เอ และเดอะ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนท์ สองนักกอล์ฟเผยพร้อมนำประสบการณ์มาใช้เต็มที่ เพื่อโอกาสลุ้นไปแข่งขัน 2 รายการเมเจอร์ทั้ง เดอะ มาสเตอร์ส และ ดิ โอเพ่น ในปีหน้าด้วย


ปีนี้มีนักกอล์ฟจากประเทศไทยร่วมแข่งขัน 7 คน ได้แก่ ธนวินท์ ลี, ชนชน โชคประจักษ์ชัด, พงศภัค เหล่าภักดี, ลพัษภล ลิแบร์โต้ เอราช-โกเมซ, วรุตม์ บุญรอด, อิงตะวัน หวังรุ่งวิชัยศรี และสรัล จันทราทิตย์ ต่างพร้อมลงสร้างผลงานประชันกับยอดนักกอล์ฟในภูมิภาคนี้

ธนวินท์ ลี นักกอล์ฟวัย 18 ปี จากชลบุรี ลงเล่นรายการนี้เป็นครั้งที่ 2 เผยว่า "รู้สึกตื่นเต้นแม้เคยเล่นรายการนี้มาแล้ว เพราะเป็นรายการใหญ่ อีกทั้งมีโอกาสลุ้นแข่งขันสองเมเจอร์อีก พร้อมนำเอาประสบการณ์หนก่อนมาใช้เต็มที่ เคยมาเล่นที่ญี่ปุ่นแล้ว สนามที่นี่แฟร์เวย์แคบ คงต้องเน้นที่ทีชอตเป็นหลัก" ด้าน "ฟีฟ่า" พงศภัค เหลาภักดี นักกอล์ฟวัย 19 ปี จากจังหวัดชลบุรี เผยว่า  "เล่นเอเอซีมา 2 หน แต่ครั้งนี้ตื่นเต้นกว่าทุกครั้ง เพราะพร้อมกว่าทุก ๆ ปี  ไม่ว่าจะเป็นทั้ง สุขภาพกาย และจิตใจ วางแผนไว้หมดแล้วว่าต้องซ้อมอะไรบ้างในช่วงนี้ อีกทั้งได้กำลังใจจากโค้ช และเพื่อนๆที่แอริโซนา  สเตท ด้วย และพร้อมข้อผิดพลาดของสัปดาห์นี้มาปรับปรุงให้พร้อมก่อนแข่งขัน"

นักกอล์ฟระดับสตาร์ของภูมิภาคนี้ที่เข้าแข่งขันคนอื่น ๆ มี ติง เหวินอี้ จากจีนมืออันดับ 4 ของโลกกอล์ฟสมัครเล่นชายอันดับ 2 ร่วมที่ออสเตรเลีย เมื่อปีที่แล้ว รินทาโระ นากาโนะ จากญี่ปุ่น มืออันดับ 91 ของโลกเขาหวังจะก้าวตามรุ่นพี่ที่เคยคว้าแชมป์ทั้ง ฮิเดกิ มัตซึยามะ(2010, 2011) ทาคุมิ คานายะ (2018) และเคตะ นากาจิมะ (2021) เแจสเปอร์ สตับบ์ส จากออสเตรเลียแชมป์เมื่อปีที่แล้วในการเล่นแค่ครั้งแรกของเขา เหวียน แอง มิน จากเวียดนามมือ 69 ของโลก เรย์ฮัน ลาทีฟ จากอินโดนีเซีย มือ 172 ของโลก

ประวัติศาสตร์ 14 ครั้งของรายการเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ นักกอล์ฟญี่ปุ่นคว้าแชมป์ 4 ครั้ง โดยมัตซึยามะ 2 ครั้ง ปี 2010, 2011 ทาคุมิ คานายะ ปี 2018 นากาจิมะ ปี 2021 มากที่สุดเท่ากับจีน กวน เทียนหลาง (2012) เฉิง จิน (2015) หลิน อวี้ชิน (2017, 2019) และออสเตรเลีย อันโตนิโอ มูร์ดากา (2014) เคอร์ทิส ลัค (2016) แฮร์ริสัน โครว์ (2022) และแจสเปอร์ สตับส์ (2023) ส่วนเกาหลีใต้ 2 ครั้ง ฮัน ชาง-วอน ปี 2009 และ อี ชาง-อู ปี 2013

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้