ยุโรป หวังชนะสหรัฐ ป้องกันแชมป์ "โซลไฮม์ คัพ" สี่สมัยติด

สเตซี่ ลูอิส (ซ้าย) และ ซูซานน์ เพตเตอร์สัน

ซูซานน์ เพตเตอร์เซน กัปตันทีมยุโรปคุยฟุ้งหวังพาลูกทีมเอาชนะทีม สหรัฐอเมริกา ในการแข่งขันกอล์ฟประเภททีมหญิง โซลไฮม์ คัพ ครั้งที่ 19 ที่แข่งขันในทุกๆสองปี เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ในการคว้าแชมป์สมัยที่ 4 ติดต่อกัน ในการพบกันของทั้งคู่ที่สนาม โรเบิร์ต เทรนท์ โจนส์ กอล์ฟ คลับ เมืองเกนส์วิลล์ รัฐเวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 13-15 กันยายน นี้


การพบกันครั้งก่อนเมื่อปี 2023 จบแบบไม่เอกฉันท์ หลังเล่นกัน 3 วันสกอร์มาเสมอกัน 14-14 ทำให้ ยุโรป ที่เป็นเจ้าของแชมป์เก่าป้องกันแชมป์ไว้ได้ ในการแข่งขันที่สนาม ฟินก้า คอร์เตซิน ในเมือง กาซาเรส,มาลากา, ประเทศสเปน โดยหนนี้ทั้งสองทีมยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงกัปตันทีม สหรัฐอเมริกานำโดย สเตซี ลูอิส แชมป์เมเจอร์ อดีตมือ 1 ของโลก ทางด้านทีมยุโรป นำทีมโดย ซูซานน์ เพตเตอร์เซน โปรสาวจากนอร์เวย์ ดีกรีแชมป์เมเจอร์เช่นกัน


สมาชิกในทีม ทีมสหรัฐอเมริกา มี มอร์แกน เพรสเซิล, แองเจลา สแตนฟอร์ด, พอลล่า ครีมเมอร์ และบริทนี ลินซีคัม เป็นรองกัปตันทีม และสมาชิกทีมประกอบด้วย เนลลี คอร์ดา, ลีเลีย หวู, โรส จาง, เมแกน คาง, อัลลิเซน คอร์พุซ, ลอเรน ค็อกลิน, แอลลี ยูวิง, เจนนิเฟอร์ คัพโช, อลิสัน รี, แอนเดรีย รี, ซาราห์ ชเมลเซิล, เล็กซี ธอมพ์สัน ขณะที่ทีมยุโรป มี คาโรลีน มาร์เตนส์ ลอรา เดวีส์ อันนา นอร์ดควิสต์ และเมล รีด เป็นรองกัปตันทีม โดยที่ นอร์ดวิสต์ เป็นทั้งรองกัปตันทีม และผู้เล่นด้วย สมาชิกทีมประกอบด้วย เซลีน บูติเยร์ (ฝรั่งเศส) การ์โลตา ชีกานดา (สเปน), ลินน์ แกรนท์, อันนา นอร์ดควิสต์, มาเดอเลียน ซักสตรอม และมายา สตาร์ก (สวีเดน), จอร์เจีย ฮอลล์ และชาร์ลีย์ ฮัลล์ (อังกฤษ), เอสเธอร์ เฮนเซอไลท์ (เยอรมัน), เลโอนา แม็กไกวร์ (ไอร์แลนด์), เอมิลี คริสตีน พีเดอร์เซน (เดนมาร์ก) และอัลบาน วาเลนซูเอลา (สวิตเซอร์แลนด์) โดยการเล่นในวันแรกพบกันในแบบโฟร์ซัมส์ 4 คู่ วันที่ 2 เล่นแบบโฟร์บอลล์ส 4 คู่ และวันสุดท้ายตัดสินแชมป์ในการเล่นแบบซิงเกิ้ลแมตช์เพลย์


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้