เลือกสนาม รอยัล ดอร์นอช จัดแข่งขัน เคอร์ติส คัพ ปี 2028

สนาม รอยัล ดอร์นอช จัดแข่งขัน เคอร์ติส คัพ ในปี 2028 (R&A)

อาร์แอนด์เอ หรือ องค์กรกำกับดูแลกีฬากอล์ฟนานาชาติ เลือกสนามกอล์ฟ รอยัล ดอร์นอช เป็นสนามแข่งขันรายการ เคอร์ติส คัพ ครั้งที่ 45 ซึ่งเป็นการแข่งขันกอล์ฟประเภททีมทุกๆสองปีระหว่างนักกอล์ฟสมัครเล่น ทีมเกรท บริตเทน และ ไอร์แลนด์ กับทีม สหรัฐ ซึ่งจะมีขึ้นในปี 2028 และนับเป็นการจัดแข่งขันที่สกอตแลนด์เป็นหนแรก หลังเคยจัดแข่งขัน ดิ อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปี 1985 การแข่งขัน สกอตติส เมนส์ อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 การแข่งขัน ซีเนียร์ อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ชาย-หญิง ปี 2022 (R&A)

จอห์นนี่ โคล-แฮมิลตัน กรรมการบริหารด้านการแข่งขันของ อาร์แอนด์เอ กล่าวว่า "เราตั้งตารอที่จะจัดการแข่งขัน เคอร์ติส คัพ ในสถานที่ประวัติศาสตร์เช่นนี้ในปี 2028 เราต้องการมอบแพลตฟอร์มระดับโลกให้กับนักกอล์ฟสมัครเล่นชั้นยอด เพื่อแสดงให้เราเห็นว่าพวกเขาสามารถแสดงผลงานได้ดีเพียงใด และนั่นเป็นเช่นนั้นอย่างแน่นอนที่ รอยัล ดอร์นอช เป็นสนามแชมเปี้ยนชิพ คอร์ส ได้รับการยกย่องไปทั่วโลก และสัญญาว่าจะเป็นโอกาสอันยอดเยี่ยมในประวัติศาสตร์อันยาวนานของ เคอร์ติส คัพ"

สำหรับวันแข่งขันของปี 2028 จะมีการยืนยันอีกครั้ง โดยในการแข่งขันปีนี้แข่งกันที่ ซันนิงเดล ใน เบิร์คเชียร์ ก่อนในปี 2026 จะเดินทางไปแข่งขันที่แผ่นดินสหรัฐ ที่สนาม เบล-แอร์ คันทรี คลับ ในลอสแองเจลลิส ระหว่างวันที่ 12–14 มิถุนายน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้