โอเมก้า เฮ้าส์ ร่วมฉลองชัยสองแชมป์โอลิมปิก ที่กรุงปารีส


เรย์โนลด์ เอชลิมานน์ (กลาง) ประธานและซีอีโอของ OMEGA ร่วมถ่ายภาพกับ ลีออน มาร์ชองด์ (ขวา) นักว่ายน้ำเจ้าถิ่นชาวฝรั่งเศส และ ไมเคิล เฟลบ์ส อดีตนักว่ายน้ำระดับตำนานจากออสเตรเลีย

โอเมก้า ผู้บอกเวลาอย่างเป็นทางการ เปิดบ้าน โอเมก้า เฮ้าส์ (OMEGA House) จัดงาน ซีมาสเตอร์ ไนท์ (Seamaster Night) ณ โรงแรม เดอ ปูลปรี เมซง เด โปลีเทคนิเซียง เพื่อฉลองชัยชนะให้ ลีออน มาร์ชองด์ นักว่ายน้ำเจ้าถิ่นชาวฝรั่งเศส เจ้าของ 4 เหรียญทองในครั้งนี้ พร้อมต้อนรับแขกพิเศษ ไมเคิล เฟลบ์ส อดีตนักว่ายน้ำระดับตำนานจากออสเตรเลีย เจ้าของ 28 เหรียญทองโอลิมปิกที่มากที่สุดในประวัติศาสตร์ และเป็นแอมบาสเดอร์ของ โอเมก้า


การแข่งขันครั้งนี้ OMEGA ทำหน้าที่ผู้บอกเวลาอย่างเป็นทางการในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกซึ่งนับเป็นครั้งที่ 31 ตั้งแต่ปี 1932 ปีนี้ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ได้ถูกเขียนขึ้นอีกครั้ง เมื่อ ลีออน มาร์ชองด์ ยอดนักว่ายน้ำทีมชาติฝรั่งเศสคว้าเหรียญทอง 2 เหรียญจาก 2 ประเภทการแข่งขันภายในวันเดียวกัน โดยมีเทคโนโลยีของ OMEGA อย่าง ‘ทัชแพด’ และระบบ ‘Swimming Light Show’ สำหรับการวัดผลที่แม่นยำและละเอียดที่สุดในกีฬาประเภทนี้ ซึ่งเขายังคว้าเหรียญทองประเภทเมดเล่ย์ 400 เมตร พร้อมทั้งทำลายสถิติโอลิมปิกไปด้วยเวลา 4 นาที 02.95วินาที สร้างความตื่นเต้นให้กับการแข่งขันว่ายน้ำในกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้เป็นอย่างมาก


เรย์โนลด์ เอชลิมานน์ (Raynald Aeschlimann) ประธานและซีอีโอของ OMEGA กล่าวว่า “การครองเหรียญทองโอลิมปิกเป็นความฝันสูงสุดของนักกีฬาที่เข้าแข่งขัน โอเมก้า จึงได้จัดค่ำคืนพิเศษอย่าง “ซีมาสเตอร์ ไนท์" (Seamaster Night) ให้กับนักกีฬา พร้อมส่งต่อแรงบันดาลใจกับเส้นทางที่ ไมเคิล เฟลบ์ส ได้ฝากไว้ด้วยเหรียญโอลิมปิกถึง 28 เหรียญ โดย มาร์ชองด์ กำลังสร้างผลงานของตัวเอง และก็เป็นแรงบันดาลใจให้กับนักว่ายน้ำรุ่นต่อไป พร้อมด้วยแขกรับเชิญคนพิเศษ แอมบาสเดอร์ของ OMEGA อีก 4 คนที่คว้าเหรียญทองในการแข่งขันครั้งนี้ ได้แก่ เคย์ลี แม็คคีโอว์น นักกีฬาว่ายน้ำจากออสเตรเลีย และ โธมัส เชคคอน นักกีฬาว่ายน้ำจากอิตาลี รวมไปถึง ดีเอโก โบติน และ ฟลอเรียน ตริตเตล นักกีฬาเรือใบจากสเปน ที่มาร่วมงานด้วย


ไมเคิล เฟลบ์ส กล่าวว่า “ปารีส 2024 น่าทึ่งมาก ได้เห็นนักกีฬาบรรลุเป้าหมายที่เป็นความฝันที่เป็นจริง และยังมีผู้คนจากทั่วโลกมาร่วมเฉลิมฉลองความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่นี้ สำหรับผมนับเป็นเรื่องสนุกที่ได้เห็นถึงความทุ่มเทในทุก ๆ วัน สำหรับการฝึกซ้อมอย่างหนักที่คุ้มค่าเช่นนี้"


ด้าน ลีออน มาร์ชองด์ ขวัญใจคนใหม่ชาวฝรั่งเศส เจ้าของ 4เหรียญทอง และ 1 เหรียญทองแดง รวมถึงสร้างสถิติโอลิมปิกใหม่ทั้ง 4 รายการ สะท้อนความรู้สึกว่า "ผมมีช่วงเวลาที่ประทับใจมากมายในสัปดาห์นี้ มันเหมือนกับวันคริสต์มาสสำหรับผมที่ได้รับของขวัญทุกวัน ผมจริงจังกับทุกอย่างที่เกิดขึ้น เพราะผมจะจดจำสิ่งนี้ไปตลอดชีวิต"


สำหรับ โอเมก้า เฮ้าส์ ปารีส (OMEGA House Paris) ตั้งอยู่ที่โอเต็ล เดอ ปูลปรี เมซง เด โปลีเทคนิเซียง (Hôtel de Poulpry, Maison des Polytechniciens) ซึ่งห่างจาก พิพิธภัณฑ์ออร์แซ (Musée d'Orsay) เพียงไม่กี่ก้าว ซึ่งเป็นสถานที่แห่งการเฉลิมฉลองบทบาทของ OMEGA ในฐานะผู้จับเวลาอย่างเป็นทางการของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกปารีส 2024 โดยจะเป็นที่พักพิเศษสำหรับแขกที่ได้รับเชิญตลอดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โดยสมาชิกสามารถผ่อนคลายในพื้นที่แห่งนี้ และเข้าร่วมงานปาร์ตี้ในยามค่ำร่วมกับครอบครัวของเพื่อนเซเลบริตี้ของ OMEGA ได้อีกด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้