ฮิเดกิ ฟาดแชมป์ เซนต์ จู้ดฯ หลังถูกปล้นที่อังกฤษ

ฮิเดกิ มัตสึยาม่า กับถ้วยแชมป์ เซนต์ จู้ด แชมเปี้ยนชิพ (Getty Images)

ฮิเดกิ มัตสึยาม่า ยอดสวิงชาวญี่ปุ่น สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟเอเชียคนแรกที่คว้าแชมป์ เฟดเอกซ์คัพ เพลย์ออฟ ด้วยสกอร์รวม 17 อันเดอร์พาร์ 263 โดยมี ซานเดอร์ ชาฟเฟเล่ จากสหรัฐ และ วิคเตอร์ ฮอฟแลนด์ จากนอร์เวย์ คว้าอันดับ 2 ร่วมสกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ 265 ในการแข่งขัน เซนต์ จู้ด แชมเปี้ยนชิพ ที่ ทีพีซี เซาท์วินด์ ที่เมมฟิส ประเทศสหรัฐ หลังจบรอบสุดท้ายเมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม 2567 ตามเวลาประเทศไทย (Getty Images)

มัตสึยาม่า เจ้าของเหรียญทองแดง โอลิมปิก 2024 เพิ่งมีข่าวถูกโจรฉกข้าวของที่ประเทศอังกฤษระหว่างเดินทางมาแข่งขันที่สหรัฐ อาศัยความนิ่งในช่วง 2 หลุมสุดท้ายยิงเบอร์ดี้จากระยะ 26 ฟุตในหลุม 17 ก่อนปิดเกมด้วยเบอร์ดี้ที่หลุม 18 กล่าวหลังจบเกมว่า "เบอร์ดี้ที่หลุม 17 มันพลิกเกิมโดยสิ้นเชิง มันลดแรงกดดันของผมลง และดีใจที่ตัวเองทำสำเร็จ"

แชมป์นี้เป็นรายการที่ 10 ในพีจีเอ ทัวร์ ของ มัตสึยาม่า และเป็นชัยชนะที่ 2 ในซีซั่นนี้หลังจากคว้าแชมป์รายการ เจเนซิส อินวิเตชั่นเนล เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดย เฟดเอกซ์​คัพ เพลย์ออฟ ยังเหลืออีก 2 แมตช์ในรายการ บีเอ็มดับเบิ้ลยู แชมเปี้ยนชิพ ที่ คาสเซิ่ล ร็อค และรายการ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ แอตแลนต้า



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้