อาฒยา หวังผ่านเข้ารอบสวิง เอไอจี วีเมนส์ฯ

อาฒยา ฐิติกุล สวิงสาวชาวไทย (R&A)

โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสาวมืออันดับ 17 ของโลก ยอมรับสุดท้าทายในการลงเล่นในสนาม เซนต์ แอนดรูว์ส โอลด์ คอร์ส ที่เสมือนเป็น "โฮม ออฟ กอล์ฟ" ตั้งเป้าผ่านเข้ารอบไว้ก่อน เพราะไม่ถนัดในการเล่นสนามแบบ ลิ้งค์ คอร์ส กอล์ฟเมเจอร์สุดท้ายรายการ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 9.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (323 ล้านบาท) ประเทศสกอตแลนด์ ระหว่างวันที่ 22-25 สิงหาคมนี้ (R&A)

โปรจีน เป็นหนึ่งใน 10 นักกอล์ฟสาวไทยที่ร่วมแข่งขันรายการนี้ รวมถึง ปภังกร ธวัชธนกิจ, เอรียา จุฑานุกาล, โมรียา จุฑานุกาล, ชเนตตี วรรณแสน, ตรีฉัฐ จีนกลับ, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, วิชาณี มีชัย, จัสมิน สุวัณณะปุระ และ อาภิชญา ยุบล โดยแมตช์นี้มีนักกอล์ฟสาว 144 คนจากทั่วโลกร่วมแข่งขัน ซึ่งรวมถึง ลีเดีย โค โปรสาวจากนิวซีแลนด์ เจ้าของสองแชมป์เมเจอร์, เนลลี คอร์ดา มือหนึ่งของโลกจากสหรัฐ รวมถึง เล็กซี ธอมพ์สัน และ สเตซี ลูอิส สองโปรสาวชสวอเมริกัน

อาฒยา เผยว่า “สัปดาห์นี้รู้สึกไม่สบายนิดหน่อย เพราะอากาศเปลี่ยนและเย็นมาก แต่ก็เตรียมตัวมาดีสำหรับสัปดาห์นี้ การได้มาเล่นที่เซนต์แอนดรูวส์ โอลด์คอร์ส เป็นอะไรที่ดีมาก และรายการนี้กลับมาจัดที่สนามแห่งนี้ในตอนที่จีนยังเล่นอยู่ รายการนี้ถือว่ามีความยากเป็นอันดับต้นๆ เพราะเล่นสนามลิงค์ซึ่งลมจะแรงมาก นักกอล์ฟไทยอย่างเราจะไม่ค่อยชินเท่าไหร่ ค่อนข้างยากและท้าทาย ไม่ได้ตั้งเป้าอะไรมาก ขอให้เข้ารอบก่อนก็พอเพราะลิงค์ไม่ใช่สนามที่จีนถนัด แต่จะทำให้ดีที่สุด”

ทางด้าน โปรแจน-วิชาณี มีชัย ซึ่งทำผลงานดีสุดในรายการนี้ที่อันดับ 24 ร่วมเมื่อปี 2021 กล่าวว่า “แม้จะเคยเล่นสนามลิงค์มาบ้างแต่ก็ยังไม่ค่อยคุ้นเคยเท่าไหร่ ที่นี่ลมแรงมาก ต้องเล่นอย่างมีสติและใจเย็น ยิ่งเป็นรายการเมเจอร์ก็รู้สึกว่ายิ่งใหญ่ แต่พยายามไม่คิดถึงผลมาก ทำในสิ่งตัวเองควบคุมได้ ส่วนตัวชอบบรรยากาศของรายการนี้อยู่แล้ว และชอบความขลังของสนามนี้ด้วย จะพยายามเล่นให้สนุกและมีความสุขกับการได้มาเป็นส่วนหนึ่งของที่นี่ ก็ดีใจแล้ว”

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้