โปรแหวน ทำสำเร็จซิวแชมป์ เอปสัน ทัวร์ พร้อมทุบสถิติทัวร์นาเม้นท์

โปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ กับถ้วยแชมป์ เอปสัน ทัวร์ รายการ ไวลด์ฮอร์ส เลดี้ส์ กอล์ฟ คลาสสิค ที่ประเทศสหรัฐ (Epson Tour)

โปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ นักกอล์ฟสาวไทย สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ เอปสัน ทัวร์ สำเร็จ หลังจบ 54 หลุมด้วยผลงาน 21 อันเดอร์พาร์ 195 ในรายการ ไวลด์ฮอร์ส เลดี้ส์ กอล์ฟ คลาสสิค รับเงินรางวัล 39,375 เหรียญสหรัฐ (1,378,125 บาท) พร้อมทำลายสถิติทัวร์นาเม้นท์ เจ้าตัวรับแชมป์นี้เรียกความมั่นใจ และความสนุกในการเล่นกอล์ฟกลับมาอีกครั้ง ในการแข่งขันที่สนาม ไวลด์ฮอร์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ในเมือง เพนเดิลตัน, รัฐโอเรกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม 2567 ตามเวลาประเทศไทย(Epson Tour)


โปรแหวนที่สตาร์ทรอบสุดท้ายในฐานะผู้นำร่วมกับ ซินเธีย หลู จากไต้หวัน รักษาฟอร์มการเล่นได้อย่างต่อเนื่องด้วยการทำเพิ่มอีก 8 อันเดอร์พาร์ 64 จาก 9 เบอร์ดี้เสียโบกี้ด้วย คว้าแชมป์แรกใน เอปสัน ทัวร์สำเร็จ โดยเฉพาะช่วง 9 หลุมแรกที่ทำได้ถึง 6 เบอร์ดี้ ก่อนมาทำอีก 3 เบอร์ดี้ใน 9 หลุมสุดท้าย แม้ว่าจะเสียโบกี้ที่หลุม 17 แต่สวิงสาววัย 31 ปี ก็เก็บพาร์จนคว้าแชมป์แรกให้ตัวเองสำเร็จ โดยมี เอมี่ ลี จากสหรัฐ คว้าอันดับ 2 ที่สกอร์รวม 19 อันเดอร์พาร์ 197 ซึ่งแชมป์นี้ทำให้ โปรแหวน ขยับตัวเองขึ้นมาอยู่อันดับ 7 ในตาราง"เรซ ฟอร์ เดอะ การ์ด" ของทัวร์


แชมป์ เจ้าของประสบการณ์ใน แอลพีจีเอ ทัวร์ 16 ซีซั่น เผยว่า "รู้สึกดีกับตัวเองมากในสัปดาห์นี้ เหมือนความมั่นใจกลับมาอีกครั้ง และเล่นกอล์ฟด้วยความสนุก เพราะตลอดเวลาใน แอลพีจีเอ เต็มไปด้วยความกดดันโดยเฉพาะกับตัวเอง ความต้องการที่มาเล่นใน เอปสัน คืออยากกลับใน แอลพีจีเอ ทัวร์ อีกครั้ง และสนุกกับช่วงเวลานั้นให้ได้"


สำหรับ เอปสัน ทัวร์ จะพัก 1 สัปดาห์ ก่อนกลับมาแข่งขันอีกครั้งในรายการ โฟร์ วินด์ อินวิเตชั่นเนล ที่ เซาท์ เบนด์, อินเดียน่า ชิงเงินรางวัล 262,500 เหรียญสหรัฐ (9,187,500 บาท) ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม - 1 กันยายนนี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้