สิงค์โปร์ ประกาศปิดสนาม มารีน่า เบย์ฯ เพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัย

ประกาศปิดสนามมารีน่า เบย์ กอล์ฟ คอร์ส ที่สิงค์โปร์

รัฐบาลสิงค์โปร์ ประกาศปิดสนาม มารีน่า เบย์ กอล์ฟ คอร์ส เป็นการถาวร ภายหลังจากดำเนินการมานานกว่า 18 ปี โดยเป็นไปตามนโยบายการปรับโครงสร้างการใช้ที่ดินในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งนับเป็นสนามกอล์ฟ 18 หลุม สาธารณะแห่งแรก และรายเดียวของสิงค์โปร์

ตามรายงานของ บลอมเบิร์ก สำนักข่าวด้านธุรกิจการเงิน เผยว่าความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของแผนพัฒนาที่ดินในสิงคโปร์ใหม่ เนื่องจากราคาบ้านและค่าเช่าในปัจจุบันเกินความสามารถทางการเงินของคนส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นเช่นเดียวกับสนามกีฬาหลายแห่งที่ต้องปิดตัวลง อาทิเช่น ลานสเก็ตน้ำแข็งขนาดโอลิมปิกเมื่อปีที่แล้ว และสนามแข่งม้า สิงค์โปร์ เทิร์ฟ คลับ ที่มีประวัติยาวนานกว่า 180 ปี และมีกำหนดจะปิดในเดือนตุลาคมนี้

โดยศูนย์กีฬาต่างๆของ สิงค์โปร์ ตั้งอยู่บนที่ดินเช่าจากรัฐบาล ซึ่งนับตั้งแต่ปี 2014 มารีน่า เบย์ ได้รับแจ้งให้หยุดดำเนินการเมื่อสัญญากับรัฐบาลหมดลงในปี 2024 โดยสนามดังกล่าวได้ปิดตัวลงตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ก่อนนี้ มารีน่า เบย์ ได้รับรางวัลจากนานาชาติมากมาย โดยเฉพาะหลุมพาร์ 3 ที่เป็นเกาะ หลุมพาร์ 6 ที่ท้าทาย รวมถึงการบริการไนท์กอล์ฟอีกด้วย

อดีตสนามแห่งนี้เคยต้อนรับนักกอล์ฟมาออกรอบสูงสุดมากกว่า 10,000 รอบต่อเดือน ซึ่งเพิ่มจากเกิม 7,800 รอบก่อนช่วง โควิด-19 ทำให้มียอดจองมากจนถึงเที่ยงคืนเลยทีเดียว และนี่เป็นการบอกลาสนามกอล์ฟสาธารณะในสิงค์โปร์ แม้ว่า สิงค์โปร์ ยังเหลือสนามกอล์ฟอีก 10 สนาม แต่ทว่าต่างเป็นสนามแบบไฟรเวททั้งหมด

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Lenskart พร้อมเปิดตัวสาขาแรกที่สเปลล์ ฟิวเจอร์ พาร์ค

กอล์ฟ ซาอุดิ เปิดตัว ท็อปกอล์ฟ คัลลาเวย์ ที่ ซาอุฯ

แชมป์เอเชียนเกมส์ ร่วมหวดสวิง เมียคยุง โอเพ่น สัปดาห์นี้