ชาฟเฟเล่ เฉือน โรส-ฮอร์สเชล ซิวเมเจอร์ที่ 2 ดิ โอเพ่น ที่ทรูน

ซานเดอร์ ชาฟเฟเล่ กับถ้วยแชมป์ ดิ โอเพ่น (Getty Images)

ซานเดอร์ ชาฟเฟเล่ ยอดสวิงชาวอเมริกัน กด 6 อันเดอร์พาร์ 65 ในรอบสุดท้าย ทำสกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 275 พลิกแซง จัสติน โรส จากอังกฤษ และ บิลลี่ ฮอร์สเชล จากสหรัฐ สองสโตรค ควัาแชมป์ ดิ โอเพ่น ครั้งที่ 152 ไปครองสำเร็จ พร้อมเป็นแชมป์ เมเจอร์ที่ 2 ของตัวเอง ในการแข่งขันที่สนาม รอยัล ทรูน ประเทศสกอตแลนด์ เมื่อช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 21 กรกฏาคม 2567 ตามเวลาประเทศไทย (Getty Images)

ชาฟเฟเล่ เจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิก 2020 จากประเทศญี่ปุ่น กล่าวหลังจบเกมว่า "มันเป็นการเดินทางที่แสนยาวนาน ผมรู้สึกเป็นเกียรตอที่ได้บันทึกชื่อตัวเองบนถ้วย "คลาเรต จัค" ในฐานะแชมป์ มันเป็นความรู้สึกเหมือนฝันที่มีมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะแฟนกอล์ฟชาวสกอตต์ พวกเขาสุดยอดมากๆ มันทำให้ผมรู้สึกเหมือนนี่เป็นบ้านหลังที่ 2 ของผม และรอไม่ไหวที่จะกลับมาเล่นกอล์ฟที่นี่อีกครั้ง"

สำหรับการแข่งขันในครั้งต่อไปในปีหน้า ดิ โอเพ่น จะเดินทางไปแข่งขันกันที่สนาม รอยัล ปอร์ตรัช ที่ไอร์แลนด์เหนือ โดยแชมป์นี้ของ ชาฟเฟเล่ นับเป็นนักกอล์ฟคนที่ 4 ในประวัติศาสตร์รอบ 100 ปีที่คว้าแชมป์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ และ ดิ โอเพ่น ในฤดูกาลเดียวกัน ต่อจาก ไทเกอร์ วู้ดส์ (2000, 2006) แพดริก แฮร์ริงตัน (2008) และ รอรี่ย์ แม็คอิลรอย (2014)



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Lenskart พร้อมเปิดตัวสาขาแรกที่สเปลล์ ฟิวเจอร์ พาร์ค

กอล์ฟ ซาอุดิ เปิดตัว ท็อปกอล์ฟ คัลลาเวย์ ที่ ซาอุฯ

แชมป์เอเชียนเกมส์ ร่วมหวดสวิง เมียคยุง โอเพ่น สัปดาห์นี้