เนลลี่ หวังซิวแชมป์ เอไอจี สร้างประวัติศาสตร์

เนลลี่ คอร์ด้า สวิงสาวมือ 1 ของโลกจากสหรัฐ

เนลลี่ คอร์ด้า สวิงเบอร์ 1 ของโลกชาวอเมริกัน หวังซิวแชมป์ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น ที่จะแข่งขันที่สนาม เซนต์แอนดรูว์ส ในประเทศสก็อตแลนด์ ช่วงเดือนสิงหาคมนี้ ภายหลังเปิดซีซั่นได้ร้อนแรงด้วยการคว้า 5 แชมป์ติด ซึ่งรวมถึงการคว้าแชมป์ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งเป็นโทรฟี่ระดับเมเจอร์รายการที่สองของเธอ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

คอร์ด้า วัย 25 ปี ทำสถิติคว้าแชมป์ติดต่อกันเทียบเท่ากับสถิติของ แนนซี่ โลเปซ และ แอนนิก้า โซเรนสตัม ที่คยทำไว้ จนเกจิหลายท่านฟันธงว่าเธอมีสิทธิ์ลบสถิติ 13 แชมป์ในฤดูกาลเดียวที่ มิคกี้ ไวท์ เคยทำได้เมื่อปี 1963 เธอ เผยถึงการมาเล่นที่ เซนต์ แอนดรูว์ส ครั้งนี้ว่า "ไม่มีเกียรติยศไหนยิ่งใหญ่เท่ากับแชมป์ เมเจอร์ อีกแล้ว และเป็นที่ โฮม ออฟ กอล์ฟ ด้วย ยิ่งพิเศษเข้าไปอีก ตื่นเต้นมากเพราะไม่เคยเล่นที่นี่มาก่อน แต่เคยมาสัมผัสบรรยากาศของสนามเท่านั้น หวังว่าจะเป็นสัปดาห์ที่สุดพิเศษ"

พร้อมกันนี้ อาร์แอนด์เอ ผู้จัดการแข่งขันรายการนี้ ยังจัดโครงการ "Kids go Free" เปิดโอกาสให้แฟนรุ่นเล็ก (อายุต่ำกว่า 16 ปี) เข้ามาชมการแข่งขันแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย และนอกจากนี้แฟนๆจะได้สัมผัสกิจกรรมมากมายในระหว่างการแข่งขันอีกด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้