ยืนยัน กิรเดช-พชร หวด ปารีส โอลิมปิก

กิรเดช อภิบาลรัตน์ (ซ้าย) และ พชร คงวัดใหม่ สองตัวแทนโอลิมปิกกอล์ฟชายของไทย

กิรเดช อภิบาลรัตน์ และ พชร คงวัดใหม่ กลายเป็นสองตัวแทนทีมชาติไทยในการแข่งขันกอล์ฟใน กีฬา โอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ภายหลังผ่านเส้นตายประกาศรายชื่อนักกอล์ฟที่คว้าสิทธิ์ร่วมแข่งขัน หรือ โอลิมปิก กอล์ฟ แรงกิ้ง จากสหพันธ์กีฬากอล์ฟนานาชาติ หรือ ไอจีเอฟ เมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา

ลำดับสิทธิ์ในการร่วมการแข่งขัน โอลิมปิก จะเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟชาติที่มีแรงกิ้งอันดับ 1-15 ได้รับสิทธิ์สูงสุดชาติละ 4 คน ขณะที่อันดับ 16 เป็นต้นไปจะได้รับสิทธิ์ชาติละ 2 คน โดยคัดนักกอล์ฟเข้าร่วมการแข่งขัยทั้งสิ้น 60 คน โดยในประเภทหญิง จะมีการประกาศรายชื่ออีกครั้งหลังเส้นตายในวันที่ 24 มิถุนายนนี้

สำหรับสองตัวแทนไทย กิรเดช อภิบาลรัตน์ ที่ปัจจุบันรั้งมืออันดับ 242 ของโลก คว้าสิทธิ์ในลำดับที่ 52 ขณะที่ พชร คงวัดใหม่ มืออันดับ 287 ของโลก อยู่ในอันดับ 57 ของ โอลิมปิก กอล์ฟ แรงกิ้ง ทั้งนี้การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ ปารีส กอล์ฟจะเป็นหนึ่งในกีฬาที่มีการแข่งขันทั้งในประเภท ชาย-หญิง โดยแข่งขันกันที่สนาม เลอ กอล์ฟ เนชั่นเนล ประเภทชายแข่งขันระหว่างวันที่ 1-4 สิงหาคม ขณะที่ประเภทหญิงแข่งขันที่สนามเดียวกันระหว่างวันที่ 7-10 สิงหาคม 2567

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Lenskart พร้อมเปิดตัวสาขาแรกที่สเปลล์ ฟิวเจอร์ พาร์ค

กอล์ฟ ซาอุดิ เปิดตัว ท็อปกอล์ฟ คัลลาเวย์ ที่ ซาอุฯ

แชมป์เอเชียนเกมส์ ร่วมหวดสวิง เมียคยุง โอเพ่น สัปดาห์นี้