4 สาวไทยพร้อม 8 อดีตแชมป์ร่วมหวด ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น 30 พ.ค. - 2 มิ.ย.นี้

เอรียา จุฑานุกาล กับถ้วยแชมป์ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เมื่อปี 2018 (USGA)

เอรียา จุฑานุกาล อดีตแชมป์สาวไทย พร้อมด้วย ปภังกร ธวัชธนกิจ, อาฒยา ฐิติกุล และ ชเนตตี วรรณแสน พร้อมด้วยอดีตแชมป์ 8 ราย และผู้เล่นท็อป 25 ของโลก ต่างได้รับสิทธิ์ร่วมการแข่งขัน ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น รายการเมเจอร์รายการที่ 2 ของปี ชิงเงินรางวัลรวม 12 ล้านเหรียญสหรัฐ (420 ล้านบาท) ที่ แลนคาสเตอร์ คันรี คลับ ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม - 2 มิถุนายนนี้ (USGA)

ยูเอสจีเอ ผู้จัดการแข่งขันรายการนี้ระบุว่าจำนวนผู้เล่นที่คว้าสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันในปีเป็นนักกอล์ฟจากสหรัฐ 46 ราย และต่างชาติ 39 ราย ซึ่ง จอห์น โบเดนแฮเมอร์ หัวหน้าฝ่ายจัดการแข่งขันของ ยูเอสจีเอ เผยว่า "แลนคาสเตอร์ คันทรี คลับ และชุมชน ต่างตื่นเต้น และพร้อมสนับสนุนการจัดการแข่งขันที่ เซนทรัล เพนซิลวาเนีย และแสดงให้เห็นว่าการแข่งขันรายการนี้ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก และเป็นอีกรายการใหญ่ของกอล์ฟหญิง"

อัลลิเซน คอร์ปุซ แชมป์เก่าจากปีที่แล้ว พร้อมด้วยอดีตแชมป์อย่าง ชุน อึน จี (2015), บริตทานี่ย์ แลง (2016), เอรียา จุฑานุกาล (2018), ลี6 จองอึน (2019), คิม อา ลิม (2020), ยูกะ ซาโซ (2021) และ อี มินจี (2022) ร่วมแข่งขันในรายการนี้ เช่นเดียวกับ เนลลี่ คอร์ด้า มือ 1 โลกชาวสหรัฐ พร้อมทั้งผู้เล่นอีก 85 คนที่ได้รับสิทธิ์ร่วมแข่งขัน เช่นเดียวกับอีก 3 สาวไทย ประกอบด้วย ปภังกร ธวัชธนกิจ, อาฒยา ฐิติกุล และ ชเนตตี วรรณแสน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้