ประจุไฟฟ้าลง สวิงสิงห์ ออลไทยแลนด์ เมมโมเรี่ยล รอบแรก ไม่จบ ณัฐวัฒน์-ธนภัทร นำร่วมบนคลับเฮ้าส์

(จากซ้าย) โปรจีน ณัฐวัฒน์ สุวจนกรณ์ และ "เป้ง" ธนภัทร พิชัยกุล นักกอล์ฟสมัครเล่น ขึ้นนำบนคลับเฮ้าส์ สิงห์ ออลไทยแลนด์ เมมโมเรี่ยล 2019 รอบแรก ณ สนาม ชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ท เขาสอยดาว จ.จันทบุรี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา
การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ สิงห์ ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ รายการ สิงห์ ออลไทยแลนด์ เมมโมเรี่ยล 2019 รอบแรก ณ สนาม ชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ท เขาสอยดาว จ.จันทบุรี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา แข่งขันกันไม่จบ หลังจากมีพายุฝนฟ้าคะนอง และมีประจุไฟฟ้า ทำให้แข่งขันกันไม่จบ โดยผู้นำที่แข่งจบไปแล้ว  โปรจีน ณัฐวัฒน์ สุวจนกรณ์ และ "เป้ง" ธนภัทร พิชัยกุล นักกอล์ฟสมัครเล่น ขึ้นนำร่วมที่สกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 66

รายการนี้เป็นแมตช์ชิงเงินรางวัล 2 ล้านบาท แชมป์รับ 300,000 บาท แข่งขันกันระหว่างวันที่ 4-7 ก.ค.นี้ ณ สนาม ชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ท เขาสอยดาว จ.จันทบุรี แบบพาร์ 71 ระยะ 7,177 หลา
รอบแรกของแข่งขันมีนักกอล์ฟแข่งไม่จบเกินกว่าครึ่ง เนื่องจากมีพายุฝนฟ้าคะนองจาก พายุดีเปรสชั่น "มูน" รบกวนการแข่งขันตลอดทั้งวัน ก่อนที่จะมีประจุไฟฟ้าในช่วง 14.10 น.ซึ่งทำให้มีนักกอล์ฟที่แข่งขันในช่วงบ่ายแข่งขันกันไม่จบ โดยนักกอล์ฟที่แข่งขันจบในช่วงเช้าผลปรากฏว่า "โปรจีน" ณัฐวัฒน์ สุวจนกรณ์ สวิงหนุ่มจาก กทม. ที่
กำลังมองหาแชมป์ ออลไทยแลนด์ แรกให้กับตัวเอง ออกสตาร์ทด้วยฟอร์มร้อนแรงด้วยการทำ โฮล-อิน-วัน ที่หลุม 7 พาร์ 3 ก่อนทำ 4 เบอร์ดี้ กับอีก 1 โบกี้จบรอบนี้ด้วยผลงาน 5 อันเดอร์พาร์ 66 ขึ้นนำร่วมบนคลับเฮ้าส์กับ "เป้ง" ธนภัทร พิชัยกุล สวิงหนุ่มสมัครเล่นที่วันนี้หวด 5 เบอร์ดี้ไม่เสียโบกี้เลย
โปรจีน วัย 24 ปี เจ้าของ 1 แชมป์ในระดับอาชีพจากศึก เอดีที ทัวร์ รายการ พีจีเอ็ม ดูราลามาน แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปี 2017 กล่าวว่า "วันนี้เกมดีหมดทุกอย่างทั้ง ไดร์ฟ, แอปโพรช, ลูกพัตต์ที่ดี และโชคดีที่มาทำ โฮล-อิน-วัน ที่หลุม 7 ก็ถือว่าโชคดี เพราะในตอนนี้การแข่งต้องหยุดไป และได้มาพักที่คลับเฮ้าส์ ก่อนที่จะไปตีหลุมนั้น และตีได้ตรง สำหรับในรอบต่อไปก็คงจะพยายามตีในแผนเดิมที่วางเอาไว้ และพยายามแก้ไขจุดที่ผิดพลาดที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการตัดสินใจเล่นในแต่ละชอต เพราะยังมีขาดๆเกินๆไปบ้างนิดหน่อย ก็จะพยายามทำผลงานให้ดีขึ้น"
ด้าน "เป้ง" ธนภัทร ที่เพิ่งจะสร้างชื่อให้ประเทศไทยด้วยการเป็นหนึ่งในสมาชิกทีมนักกอล์ฟสมัครเล่น นานาชาติ คว้าแชมป์ อาร์โนลด์ พาลเมอร์ คัพ 2019 มาได้เมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา กล่าวถึงการขึ้นนำร่วมในรอบนี้ว่า "วันนี้ตีดีมาก เหลือแค่พัตต์อย่างเดียว ช่วงนี้ถือว่าอยู่ในเกมที่ดีมากของตัวเอง กับสภาพอากาศเช่นนี้ถือว่ามีผลกับการแข่งขันไม่น้อย แต่ก็คงต้องพยายามสู้กันต่อไป พรุ่งนี้ก็คงจะเล่นให้เหมือนเดิม คือตีให้ตัวเองเล่นงานที่สุด ที่เหลือก็ไปวัดกันที่บนกรีน"
สำหรับกลุ่มผู้เล่นที่สกอร์ตามหลังผู้นำ 1 สโตรค ที่แข่งจบไปแล้วประกอบไปด้วย ภูมิ ภัทโรพงศ์, ชัพชัย นิราช, ถีรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต และ คริสโตเฟอร์ ฮิคแมน (สหรัฐ) ด้านกลุ่มที่สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 68 ประกอบไปด้วย วุฒิวิทย์ เจริญพรอนุกูล, บวร ชัยศรี, มิเกล การ์บัลโญ่, นำโชค ตันติโภคากุล, กัมลาศ นาเมืองรักษ์, พิจิตร เพชรเกษม และ คริส ชินพงศ์
ส่วนบรรดานักกอล์ฟที่แข่งไม่จบในวันแรกจะต้องมาทำการแข่งขันกันต่อที่หลุมที่เหลือในช่วงเช้าของวันศุกร์ ก่อนที่จะเริ่มการแข่งขันรอบที่ 2 ต่อไป

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Lenskart พร้อมเปิดตัวสาขาแรกที่สเปลล์ ฟิวเจอร์ พาร์ค

กอล์ฟ ซาอุดิ เปิดตัว ท็อปกอล์ฟ คัลลาเวย์ ที่ ซาอุฯ

แชมป์เอเชียนเกมส์ ร่วมหวดสวิง เมียคยุง โอเพ่น สัปดาห์นี้